Chuyển đến nội dung chính

Tuyển dụng nhân sự: Giáo viên tiếng Anh – “Tưởng dễ hóa khó” tuyển dụng

Xu hướng hôi nhập đã vô tình mang tiếng Anh chiễm chệ trên ngôi vương và dường như trở thành một xu thế trong xã hội. Trường nào cũng có nhu cầu giáo viên tiếng Anh, nhưng thực tế việc các công ty tuyển dụng tuyển giáo viên tiếng anh lại rất khó khắn. Tại TP.HCM, các trường chủ động hợp đồng với giáo viên để thực hiện do quy định giáo viên tiếng Anh không có định biên riêng mà tính chung vào định biên của trường từ 1,2 - 1,5 giáo viên/lớp. Do vậy, sau khi tính đủ số giáo viên chủ nhiệm cho đủ số lớp, còn lại mới tính biên chế cho giáo viên thể dục, mỹ thuật, âm nhạc, tiếng Anh… Vậy mới thấy, một khi nguồn cung vượt quá nguồn cầu thì dù cho xu thế có phát triển thế nào cũng khó mà đáp ứng kịp thời và đủ chất lượng.

 
Điển hình là quận Bình Tân đã gian nan trong đợt 1 tuyển dụng nhân sự mới được 2/3 chỉ tiêu, sau đó quận phải xin chủ trương cho tuyển KT3 nhưng phải đến khi kết thúc học kỳ 1 mới tiếp nhận đủ số giáo viên theo yêu cầu. Nhưng, phòng Giáo Dục cũng cảm thấy khó khăn vì không phải tuyển KT3 dễ xin phép vì “Việc tuyển KT3 không phải quận nào cũng được thực hiện vì còn liên quan đến nhiều vấn đề. Phải có sự đồng ý của TP mới được phép. Trước đây có một quận lo ngại thiếu giáo viên nên chủ động tuyển đã bị phạt”.
Một trường tiểu học có tiếng tại Q.7 cũng phải hợp đồng 50% số giáo viên tiếng Anh để đảm bảo công việc giảng dạy. Thế nhưng, ban giám hiệu nhà trường khá lo lắng vì nếu không chăm lo đời sống, thu nhập tốt thì “thua”. Có giáo viên đang dạy nhưng được công ty nước ngoài tuyển dụng liền xin nghỉ để ra ngoài làm.
Ông Lý Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bình (Q.1), cho biết: “Nội thành dù sao cũng ổn định nguồn giáo viên vì nhà trường còn có điều kiện chăm lo chứ các trường ngoại thành khá vất vả. Ở đó giáo viên chỉ trông chờ vào lương. Trong khi giáo viên mới ra trường lương chưa đến 2 triệu đồng nhưng cơ hội việc làm khá nhiều, có thể làm việc trong các công ty, trợ giảng các trung tâm ngoại ngữ, thu nhập ít nhất cũng gấp gần 3 lần...”.
Ông Ngô Văn Tuyên, Trưởng phòng GD Q.Bình Tân, cho biết đến nay quận có 10/21 trường thực hiện và bày tỏ lo ngại đến năm 2020 quận này khó lòng đạt được mục tiêu 100% học sinh học chương trình tiếng Anh đề án. Mỗi năm, Q.Bình Tân tăng trung bình từ 5.000 - 6.000 học sinh bậc tiểu học, giáo viên.

Hầu hết các Trưởng phòng Giáo dục đều than trời vì lâu nay, các trường giữ chân giáo viên chỉ bằng sự… ổn định, tức là được biên chế trong trường, ổn định về chế độ và chính sách nhưng chỉ bằng biện pháp này thì không ổn. Mức thu nhập này chỉ bằng một phần rất nhỏ so với việc đi dạy thêm ở các trung tâm mà lại không bị áp lực giờ giấc, giáo án… Đó là lý do chính khiến giáo viên tiếng Anh không lúc nào đủ. Bạn thì nghĩ sao? Chúng ta cần tuyen dung nhan su nhiều nhưng phải đạt đủ chất lượng mới là điều quan trọng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyen dung nhan su: 70% sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường – P1

Chỉ có 30% sinh viên tốt nghiệp ra trường là được tuyển dụng bởi công ty tuyển dụng nhân sự ngay lập tức, 70% số sinh viên còn lại đều cần phải đào tạo lại hoặc đào tạo bổ sung vì trong trường đại học các bạn học nhiều về lí thuyết hoặc các bạn đi làm trái ngành nhưng do yêu thích và thể hiện đủ bản lĩnh để được thử thách. 72% sinh viên thiếu kĩ năng thực hành, trong đó 40% sinh viên thiếu kĩ năng mềm. Những con số nghiên cứu này khiến sinh viên cần phải chủ động tìm hiểu nghề nghiệp và chuẩn bị cho việc tìm việc sau khi ra trường. Những ngày đầu tháng 4, các sinh viên ngành công nghệ thông tin, điện tử... đã tham dự sự kiện Open Camp tại làng phần mềm FPT Hòa Lạc (Hà Nội) và Tân Thuận (TPHCM) để cùng trò chuyện, lắng nghe chuyên gia về xu hướng tuyển dụng nhân sự , chia sẻ, đặt câu hỏi giải đáp và được định hướng nghề nghiệp và những kiến thức nền tảng, kỹ năng mềm để phục vụ cho học tập cũng như trong công việc ngành Công nghệ thông tin (CNTT). ...

Tuyển dụng nhân sự: Đánh giá “chuẩn” tuyển dụng Giáo viên Tiếng Anh (P2)

Đày án này thực sự cho thấy việc tuyển dụng nhân  giảng dạy tiếng Anh sự nên chú trọng vào đối tượng nào? Học sinh là nhân tố chủ yếu trong lớp học,các em cần được tạo ra hứng thú bằng cách thiết kế chương trình phù hợp bao gồm những phương tiện hỗ trợ giảng dạy. Các em muốn học tiếng Anh tốt mà cho thầy cô dạy yếu và chương trình không phù hợp với vùng miền, địa phương thì không công bằng. Công nghệ là một nhân tố không thể thiếu để phát triển dù có ở bất cứ nơi đâu. Các đại diện Giám đốc Sở Giáo dục Hải Phòng cho rằng, việc học và thi đang có khoảng cách tại Việt Nam rất lớn trong khi nước ta mới chỉ có kỳ thi THPT quốc gia để đánh giá toàn diện kiến thức của học sinh. Ông đề xuất lộ trình viết sách giáo khoa theo đề án mới phải có sự liên thông với việc đạt chuẩn 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kết thúc 12 năm phổ thông, học sinh phải thành thạo cả 4 kỹ năng trên. Nếu có soạn sách phải từ các nhân sự giảng dạy chất lượng cao hợp tác được tuyển dụng bởi công ty tuyển d...

Tuyển dụng nhân sự ngành ngân hàng tăng trưởng ồ ạt (P1)

Liên tục, ồ ạt tuyển dụng nhân sự hơn cả nghìn nhân sự, mặc thế nhưng thị trường ngân hàng vẫn chưa thực sự khởi sắc. Gần đây các ngân hàng như HDBank, Sacombank, ACB liên tục tuyển dụng. Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank gần đây đã công bố quyết định tuyển hơn 1.000 nhân viên, trong khi đó, ACB tuyển 800 chỉ tiêu. Nhưng các con số này vẫn chưa là gì so với ngân hàng HDbank khi hôm 23/3, nhà băng này thông báo tuyển tới 1.500 nhân sự trong đợt đầu tiên của năm 2017 và sẽ tuyển tiếp các đợt khác. Điểm đáng chú ý là phần lớn vị trí tuyen dung nhan su mới của các ngân hàng tập trung vào các vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp. Chẳng hạn như trong các công ty tuyển dụng hơn 1.000 nhân viên của Sacombank thì có tới 600 chuyên viên khách hàng cá nhân, 150 chuyên viên khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, 20 chuyên viên khách hàng doanh nghiệp FDI. Tại HDbank và ACB cũng tương tự. Ngân hàng lại ồ ạt tuyển dụng nhân sự. "Để phục vụ cho...