Chuyển đến nội dung chính

Các công ty tuyển dụng: Doanh nghiệp Việt Nam nhầm lẫn giữa Marketing và Quảng Cáo (P1)

Các công ty tuyển dụng: Marketing là một thuật ngữ chỉ quá trình tìm (phát hiện) ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dựa trên những nền tảng mà doanh nghiệp hiện có. Bạn đã biết hay chưa?

Marketing và Advertising (Quảng cáo)
Tuyển dụng nhân sự: Cùng với sự phát triển của Digital Marketing, từ Marketing đang bị lạm dụng khá nhiều trong các lớp dạy Quảng Cáo – Advertising. Hãy xem qua một số phương thức quảng cáo đang phổ biến hiện nay:
- Dạy quảng cáo Facebook - Facebook Marketing
- Dạy dùng tool trên Zalo - Zalo Marketing
- Dạy dùng tool trên Mạng xã hội - Social Marketing
Điều này làm nhiều người nghĩ rằng, mặc định Digital Marketer là phải là một siêu-nhân-xuất-chúng, am hiểu và biết sử dụng tất tần tật tất cả các thể loại công cụ quảng cáo và các nhà tuyển dụng lại đưa ra các yêu cầu tuyển dụng trời ơi... với mức lương khá thấp.
Hậu quả thì ai cũng thấy, các doanh nghiệp lớn tìm người làm Digital MARKETING thật sự thì không có, chỉ thấy các bạn ADVERTISER tham gia tuyển dụng và nghĩ rằng mình đã và đang làm Marketing.
Vậy phân biệt Marketing và Advertising như thế nào?
1. Về định nghĩa:
- Marketing: Marketing là quá trình tìm (phát hiện) ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dựa trên những nền tảng (sản phẩm, dịch vụ, hệ thống,..) mà chúng ta đang có.
Một số định nghĩa khác:
Marketing là một sản phẩm tốt (theo tôi là sản phẩm phù hợp) được bán ở những nơi thuận tiện cho đúng người cần mua với mức giá hợp lý - theo Adcoketal.
Marketing là những hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình trao đổi tương tác - theo Kotler 1980.

Tuyen dung nhan su: Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các cổ đông. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đang nhầm lẫn giữa 2 hình thức tiếp thị này. Chúng ta nên tìm hiểu để đưa ra chiến lược phát triển đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyen dung nhan su: 70% sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường – P1

Chỉ có 30% sinh viên tốt nghiệp ra trường là được tuyển dụng bởi công ty tuyển dụng nhân sự ngay lập tức, 70% số sinh viên còn lại đều cần phải đào tạo lại hoặc đào tạo bổ sung vì trong trường đại học các bạn học nhiều về lí thuyết hoặc các bạn đi làm trái ngành nhưng do yêu thích và thể hiện đủ bản lĩnh để được thử thách. 72% sinh viên thiếu kĩ năng thực hành, trong đó 40% sinh viên thiếu kĩ năng mềm. Những con số nghiên cứu này khiến sinh viên cần phải chủ động tìm hiểu nghề nghiệp và chuẩn bị cho việc tìm việc sau khi ra trường. Những ngày đầu tháng 4, các sinh viên ngành công nghệ thông tin, điện tử... đã tham dự sự kiện Open Camp tại làng phần mềm FPT Hòa Lạc (Hà Nội) và Tân Thuận (TPHCM) để cùng trò chuyện, lắng nghe chuyên gia về xu hướng tuyển dụng nhân sự , chia sẻ, đặt câu hỏi giải đáp và được định hướng nghề nghiệp và những kiến thức nền tảng, kỹ năng mềm để phục vụ cho học tập cũng như trong công việc ngành Công nghệ thông tin (CNTT). ...

Tuyển dụng nhân sự: Đánh giá “chuẩn” tuyển dụng Giáo viên Tiếng Anh (P2)

Đày án này thực sự cho thấy việc tuyển dụng nhân  giảng dạy tiếng Anh sự nên chú trọng vào đối tượng nào? Học sinh là nhân tố chủ yếu trong lớp học,các em cần được tạo ra hứng thú bằng cách thiết kế chương trình phù hợp bao gồm những phương tiện hỗ trợ giảng dạy. Các em muốn học tiếng Anh tốt mà cho thầy cô dạy yếu và chương trình không phù hợp với vùng miền, địa phương thì không công bằng. Công nghệ là một nhân tố không thể thiếu để phát triển dù có ở bất cứ nơi đâu. Các đại diện Giám đốc Sở Giáo dục Hải Phòng cho rằng, việc học và thi đang có khoảng cách tại Việt Nam rất lớn trong khi nước ta mới chỉ có kỳ thi THPT quốc gia để đánh giá toàn diện kiến thức của học sinh. Ông đề xuất lộ trình viết sách giáo khoa theo đề án mới phải có sự liên thông với việc đạt chuẩn 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kết thúc 12 năm phổ thông, học sinh phải thành thạo cả 4 kỹ năng trên. Nếu có soạn sách phải từ các nhân sự giảng dạy chất lượng cao hợp tác được tuyển dụng bởi công ty tuyển d...

Tuyển dụng nhân sự ngành ngân hàng tăng trưởng ồ ạt (P1)

Liên tục, ồ ạt tuyển dụng nhân sự hơn cả nghìn nhân sự, mặc thế nhưng thị trường ngân hàng vẫn chưa thực sự khởi sắc. Gần đây các ngân hàng như HDBank, Sacombank, ACB liên tục tuyển dụng. Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank gần đây đã công bố quyết định tuyển hơn 1.000 nhân viên, trong khi đó, ACB tuyển 800 chỉ tiêu. Nhưng các con số này vẫn chưa là gì so với ngân hàng HDbank khi hôm 23/3, nhà băng này thông báo tuyển tới 1.500 nhân sự trong đợt đầu tiên của năm 2017 và sẽ tuyển tiếp các đợt khác. Điểm đáng chú ý là phần lớn vị trí tuyen dung nhan su mới của các ngân hàng tập trung vào các vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp. Chẳng hạn như trong các công ty tuyển dụng hơn 1.000 nhân viên của Sacombank thì có tới 600 chuyên viên khách hàng cá nhân, 150 chuyên viên khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, 20 chuyên viên khách hàng doanh nghiệp FDI. Tại HDbank và ACB cũng tương tự. Ngân hàng lại ồ ạt tuyển dụng nhân sự. "Để phục vụ cho...