Quan tâm nhân viên về mặt công việc lẫn cả đời sồng, trò chuyện cùng nhân viên, nắm bắt hoàn cảnh nhân viên, đối xử với nhân viên như người nhà, đó là một trong những bí quyết giúp cho các doanh nhân hay công ty tuyển dụng nhân sự trở nên thành công.
1. Tích cực trò chuyện
Gary Vaynerchuk - nhà sáng lập, CEO của VaynerMedia (công ty có 600 nhân viên với hơn 100 triệu đô la doanh thu/năm), tác giả cuốn sách nổi tiếng #AskGaryVee
Những đồng sự “hạng A” của tôi có nhiều mối bận tâm và mong muốn khác nhau. Thế nên, để từng cá nhân có môi trường tuyển dụng nhân sự làm việc thoải mái nhất, tôi thường xuyên tâm sự với họ. Chỉ khi người lãnh đạo khoáng đạt trong giao tiếp cùng nhân viên thì họ mới thực sự cởi mở tấm lòng đối với bạn.
Bên cạnh đó, tích cực trò chuyện cũng đi kèm với việc sâu sát hoàn cảnh của cấp dưới. Một nhân viên ưu tú của tôi lúc mới làm tại VaynerMedia chưa có con giờ đã có 2 cháu. Điều này ngay lập tức thay đổi mối quan tâm của cậu ta. Nhận biết được những thay đổi dù là nhỏ nhất này cũng sẽ cực kỳ hữu ích cho việc “làm thân" với cấp dưới.
Nguồn: Shutterstock
Một khi tất cả hiểu ý nhau, CEO sẽ không phải nhiều lần nhắc đi nhắc lại một vấn đề. Bộ máy điều hành trơn tru phải là như thế. Điều quan trọng nhất, đặc biệt khi doanh nghiệp ở top đầu, chính là dù giản lược trong việc trình bày chi tiết nhưng mọi người vẫn nhận thức chính xác điều mình cần làm và tiến hành ngay.
2. Tuyển bạn của nhân viên giỏi
Tai Lopez - nhà đầu tư, cố vấn, người thành lập đế chế marketing online trị giá hàng chục triệu đô
“Kinh doanh giống như tìm người yêu vậy!" Nếu còn độc thân, đơn giản là bạn đã bị người khác nẫng tay trên “một nửa” phù hợp rồi. Các trang web ghép đôi như Tinder hay Match.com dù tràn ngập tài khoản nhưng chẳng có mấy người thực sự có mong ước hẹn hò. Chuyện kinh doanh cũng như thế. Nguồn cung nhân lực thì ê hề nhưng không nhiều người trúng tuyen dung nhan su. Nguyên do cũng rất cụ thể: trình độ kém hoặc nhân cách tồi, dễ gây bất hòa tại nơi làm việc.
Kinh nghiệm của tôi là sau khi đã ưng ý với một hoặc hai cá nhân được việc, hãy hỏi xem có người bạn nào của họ muốn trở thành đồng nghiệp không? Có câu “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, nhân viên xuất sắc thì ắt hẳn bạn anh ta cũng không hề kém cạnh. Công ty tôi thưởng cho người giới thiệu đến 1.000 đô la với mỗi nhân viên mới "trụ lại" được hơn 3 tháng.
Nhận xét
Đăng nhận xét