Các công ty hoạt động tại Việt Nam đang ngày càng có xu hướng áp dụng các công nghệ. Một số thuật ngữ Digital HR, Technology HR, HR Analytics đang trở nên phổ biến trong giới làm nhân sự.
Thông qua số liệu thu thập của một công ty, số lượng các công ty lớn ở Việt Nam dùng khoảng 50% công nghệ và mạng xã hội để tuyển dụng nhân sự. Cụ thể, tuyển dụng qua các mạng như: LinkedIn chiếm 43%, qua Facebook chiếm 5%, qua công ty Vietnamwork 28%, qua công ty Anphabe 5% và qua các nguồn khác là 19%.
Nhờ ứng dụng công nghệ mà một công ty sản xuất loại mặt hàng không được phép quảng cáo, truyền thông trên các phương tiện đại chúng đã tuyển dụng được 93% lượng nhu cầu, trong khi mục tiêu ban đầu của họ chỉ ở mức 50%, đứng trong tốp 10 trong những nhà tuyển dụng hiệu quả nhất ở Đông Nam Á.
Tại buổi tọa đàm “Sức mạnh của ứng dụng công nghệ trong tuyển dụng nhân sự” do Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam (VNHR) phối hợp với Công ty Talentnet tổ chức ngày 22-2 tại TPHCM, bà Huỳnh Tiệp Như, phụ trách bộ phận nhân sự Công ty CSC Việt Nam cho biết rằng, ứng dụng công nghệ giúp công ty tuyển dụng khoảng 100% nhân sự qua kênh trực tiếp, không thông qua các công ty “săn đầu người” (head hunter), tiết kiệm thời gian tuyển dụng (dưới 30 ngày) và chi phí (trung bình 82,68 đô la Mỹ chi phí tuyển mỗi người).
LinkedIn và Facebook là hai kênh tuyển dụng đang được đánh giá là hiệu quả hàng đầu hiện nay. LinkedIn cung cấp nhiều công cụ cho phép các nhà tuyển dụng tối ưu hóa các quy trình trong việc tìm kiếm ứng viên, tiết kiệm rất nhiều thời gian tuyển dụng. Facebook là một kênh cho phép các nhà tuyển dụng tiếp cận đến rất nhiều người và công cụ live stream trên kênh này cho phép các nhà tuyển dụng giải đáp các khúc mắc của ứng viên nhanh chóng và hiệu quả. Một công ty cho biết rằng, sau khoảng 3 tháng đăng tuyển dụng trên trang Facebook, họ nhận được 800 bộ hồ sơ, lọc được 80 ứng viên đủ điều kiện làm việc cho công ty.
Nguồn: Butterfly Insurance36
Nhận xét
Đăng nhận xét